Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin chỉ đạo điều hành

Kết luận giao ban luân phiên thôn tháng 3 và đối thoại giữa Chủ tịch UBND xã với nhân dân thôn Na Nhung

04/03/2019 00:00 31 lượt xem

Ngày 04/3/20198 UBND xã tổ chức giao ban luân phiên và đối thoại giữa Chủ tịch UBND xã với nhân dân thôn Na Nhung. Thành phần tham dự giao ban: Thường trực Đảng ủy, HĐND, MTTQ và các tổ chức đoàn thể, CB, CC xã, các trường học, trạm y tế, CBKCT xã, Bí thư các chi bộ, các Trưởng thôn.

 Sau khi nghe báo cáo tóm tắt công tác chỉ đạo, điều hành của UBND xã tháng 3 và phương hướng tháng 4/2019. Hội nghị được nghe đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã phát biểu chỉ đạo; các ý kiến thảo luận, đề xuất của các ngành, các thôn và bà con nhân dân thôn Na Nhung. Chủ tịch UBND xã kết luận và giao nhiệm vụ cho các Trưởng thôn như sau:

1. Về sản xuất nông lâm nghiệp.

1.1. Trồng trọt:

- Vận động nhân dân tích cực SXNLN vụ xuân và chuẩn bị gieo trồng vụ Hè - thu. Các thôn thống kê, tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện chỉ tiêu SXNLN hằng tháng (trên cơ sở danh sách của từng hộ thực hiện để theo dõi, đánh giá).

1.2. Đăng ký, xây dựng phương án thực hiện các mô hình PTKT:

Chăn nuôi gia trại, chế biến chè thôn Nhìu Sang;  mô hình su su, trồng cây ăn quả thôn Thiêng Rầy; mô hình nuôi ong thôn Ma Lù Vó … báo cáo UBND xã trước ngày 10/3/2019.

1.3. Chăn nuôi:

- Thống kê, báo cáo hằng tháng đàn gia súc, gia cầm; công tác làm chuồng trại gia súc đảm bảo vệ sinh, môi trường.

- Triển khai tuyên truyền tiêm phòng, phun thuốc khử trùng phòng chống dịch bệnh; tiếp tục triển khai công tác thụ tinh nhân tạo đàn trâu, bò trên địa bàn và đánh giá kết quả thực hiện.

1.4. Lâm nghiệp:

- Thực hiện tốt công tác quản lý và bảo vệ rừng và phòng chống cháy rừng; không khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép - Thực hiện trồng dặm, cắm cọc rào hàng cây Lát ven đường cho các hộ thôn Nắm Nan, thôn Na Nhung có đất canh tác gần đó chăm sóc, quản lý. Báo cáo kết quả công tác tết trồng cây.

1.5. Thuỷ lợi:

Vận động nhan dân tu sửa, nạo vét kênh mương đảm bảo nước tưới cho sản xuất

2. Công tác xây dựng nông thôn mới.

- Tổng hợp, báo cáo kết quả các hộ, các thôn đăng ký thực hiện các nội dung, tiêu chí NTM, nhà sạch vườn đẹp, thực hiện 3 công trình vệ sinh; đăng ký với xã thực hiện các tiêu chí năm 2019.

- Đôn đốc  nhân dân tham gia góp công, góp tiền XDNTM 2018 còn tồn và năm, 2019. Nâng cấp tuyến đường Ma Lù Vó - Nhìu Sang; Ma Lù Súng theo kế hoạch để đổ bê tông đầu tháng 3/2019.

3. Tài chính, tín dụng.

3.1. Tài Chính:

- Thu các khoản quỹ năm 2019  theo phân bổ (Quỹ XĐGN, Quỹ Nhân đạo, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ bảo trợ trẻ em, Quỹ Vì người nghèo, Quỹ khuyến học …).

- Thôn Thiêng Rầy, Nắm Nan, Nhìu Sang, Ma Lù Súng thu tiền đóng góp mua vật liệu xây dựng nhà bán trú tiểu học theo phân bổ. Các thôn tiếp tục thu quỹ NTM 2018 nộp về thủ quỹ xã để trả nợ đơn vị thi côing trong tháng 3/2019.

- Báo cáo thu chi quỹ cộng đồng thôn (môi trường rừng, bảo vệ rừng, các khoản nhân dân đóng góp, chương trình 135 có thu hồi).

3.2. Tín dụng:

- Các thôn đôn đốc, chỉ đạo các tổ trưởng tổ TK&VV thu vốn, lãi vay đúng hạn. Triển khai cho các hộ vay vốn, sử dụng hiệu quả. Tham mưu cho UBND xã xử lý các món nợ quá hạn, nợ khó đòi nâng cao chất lượng tín dụng.

- Tuyên truyền cho nhân dân biết đăng ký vay vốn phát triển kinh tế theo Nghị quyết 29/2018 của HĐND tỉnh

4. Địa chính, giao thông, xây dựng, tài nguyên, môi trường:

4.1. Địa chính:

- Thôn Ma Lù Vó phối hợp với Ban chỉ huy quân sự xã, Địa chính xã xác định ranh giới đất quốc phòng để quản lý.

- Thôn Dì Thàng, Ma Lù Vó, Nắm Nan phối hợp Hội đồng hoà giải và xử lý tranh chấp, chiếm dụng đất đai không để kéo dài gây bức xúc người dân.

4.2. Giao thông:

- Vận động, tuyên truyền nhân dân tu sửa các tuyến đường liên thôn, vận động nhân dân tự tháo dỡ, giải tỏa xây dựng các công trình, trồng hoa mầu vào hành lang giao thông.

4.3. Môi trường:

- Phối hợp tuyên truyền, ký cam kết với những hộ chăn nuôi trên địa bàn không xả rác, phân, nước thải, chất thải chăn nuôi trực tiếp ra suối, ra môi trường.

- Giao cho các gia đình đoạn đường gần khu nhà ở để quản lý, dọn dẹp rác, chất thải đảm bảo vệ sinh môi trường.

- Nhắc nhở, xử lý các hộ đào đắp, san lấp đất, đá làm ảnh hưởng môi trường, sạt lở đất, các công trình trên địa bàn.

- Vận động các hộ gia đình thu gom, phân loại, đổ rác, đốt rác đúng nơi quy định.

- Thông báo cho các hộ thu phí môi trường theo quy định của tỉnh.

5. Dân số xã - KHHGĐ:

Phối hợp với các ngành tuyên truyền cho nhân dân, các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ không sinh con thứ 3 trở lên; chăm sóc, nuôi dưỡng con cái khoa học để nâng cao thể trạng, tránh nguy cơ mắc bệnh tật và suy dinh dưỡng …

6. Giáo dục.

- Các thôn phối hợp các trường học, các ngành đoàn thể xã, tuyên truyền vận động các phụ huynh quan tâm, tạo mọi điều kiện để các em học sinh đi học đều, nâng cao chất lượng dạy và học.

- Thôn Nắm Nan: Vận động hộ gia đình ông Việt hiến đất để xây dựng điểm trường Mầm Non.

- Phối hợp với TTHTCĐ xã tuyên truyền, vận động các gia đình, dòng họ phát huy truyền thống hiếu học, tạo phong trào học tập rộng khắp, xoá nạn mù chữ, nâng cao dân trí cho người dân. Duy trì và mở các lớp xóa mù chữ, lớp nghề nông thôn, lớp tập huấn kỹ thuật nông lâm nghiệp.

7. Thực hiện gia đình văn hóa, thôn văn hóa.

- Phối hợp với các ngành tổ chức tuyên truyền, văn nghệ, thể thao các ngày lễ, ngày kỷ niệm của đất nước của địa phương.

- Thực hiện hộ gia đình văn hóa, thôn văn hóa theo đăng ký năm 2019.

- Bổ sung quy ước làng văn hoá cho phù hợp với các quy định và điều kiện thực tế của từng thôn …

- Phối hợp thực hiện tuyên truyền tại các buổi họp, hội nghị của thôn: Các văn bản Luật, văn bản chỉ đạo của cấp trên, của xã về: Vệ sinh môi trường; vệ sinh an toàn thực phẩm; không bán hàng, làm nhà lấn chiếm hành lang đường giao thông; các hộ hiến đất làm công trình giao thông; gương người tốt, việc tốt...

- Phối hợp với các thôn triển khai cho các hộ gia đình có điều kiện về nhà ở để làm điểm Homestay đón khách tham quan, du lịch tạo thu nhập cho nhân dân, quảng bá nét đẹp, cảnh quan, con người của địa phương; Khảo sát địa điểm, đăng ký làm nhà vọng cảnh tại các thôn Ma Lù Vó, Ma Lù Súng …

8. Chính sách xã hội:

- Tổng hợp các hộ đăng ký thoát nghèo năm 2019 để có phương án hỗ trợ, giúp đỡ thoát nghèo theo quy địnhh và thoát nghèo bền vững.

- Hằng tháng phối hợp với công an xã, các trưởng thôn thống kê, báo cáo các công dân đi lao động, làm ăn ở ngoài địa bàn.

- Thống kê các hộ khó khăn đặc biệt có nguy cơ thiếu đói để vận động cộng đồng hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời.

9. Quốc phòng

9.1. Quốc phòng:

- Phối hợp với các ngành, thôn tuyển chọn dân quân mới đủ tiêu chuẩn, đảm bảo chỉ tiêu giao phục vụ công tác huấn luyện khại mạc ngày 7/3/2019.

9.2. An ninh:

- Chỉ đạo công an viên nắm chắc tình hình công dân ra, vào địa bàn thôn quản lý kịp thời phát hiện, ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật.

- Làm tốt công tác tạm trú, tạm vắng;

- Phối hợp với các ngành tuyên truyền luật, giải quyết dứt điểm các vụ việc còn tồn đọng như chiếm dụng đất đai … tránh để kéo dài gây phức tạp, bức xúc trong nhân dân.

10. Sử dụng zalo:

- Các đồng chí Trưởng thôn quan tâm nghiên cứu các văn bản chỉ đạo trên Nhóm zalo TT ĐH XÃ BẢN NHÙNG để nắm được để có ý kiến chỉ đạo của xã và gửi báo cáo, hình ảnh thực hiện nhiệm vụ cho xã.

11. Báo cáo tháng:

Các trưởng thôn hằng tháng báo cáo công tác chỉ đạo, thực hiện phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng nông thôn mới về UBND xã qua Văn phòng HĐND - UBND xã trước ngày 10 hằng tháng để tổng hợp.

2. Thành phần dự giao ban thôn:

12.1. Đối với xã:

Mời dự: Bí thư Đảng uỷ - CT HĐND xã, công chức Khuyến Nông, Văn Phòng HĐND-UBND, Địa chính - XD, cán bộ phụ trách NTM xã; các thành phần khác có công việc cần triển khai mới tham dự.

12.2. Đối với thôn:

Mời dự: Bí thư chi bộ, trưởng thôn và nhân dân thôn tổ chức giao ban.

 

Chủ tịch UBND xã yêu cầu các Trưởng thôn, các cán bộ, công chức, các đơn vị trường học, trạm y tế căn cứ thực hiện./.


Tin khác