Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Xây dựng nông thôn mới

Văn phòng NTM huyện Hoàng Su Phì làm việc tại xã Nậm Dịch

13/03/2020 00:00 64 lượt xem

Theo kế hoạch của huyện Hoàng Su Phì xã Nậm Dịch là một trong các địa phương phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới giai đoạn 2020- 2015. Nhằm giúp xã tháo gỡ những khó khăn trong quá trình xây dựng NTM, ngày 9/3, Văn phòng NTM huyện đã có buổi làm việc cụ thể với xã Nậm Dịch.

 Xã Nậm Dịch là xã duy nhất của huyện Hoàng Su Phì tiến hành sáp nhập giữa xã Nậm Dịch và xã Bản Péo thành xã Nậm Dịch ngày nay. Trong thời gian qua, Đảng ủy và chính quyền xã đã có sự chỉ đạo quyết liệt; các tổ chức đoàn thể địa phương thực sự vào cuộc, tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên và quần chúng nhân dân tham gia. Phát huy vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng nông thôn mới, nhân dân xã Nậm Dịch đã tích cực thực hiện các phong trào thi đua, nhất là thi đua sản xuất giỏi để nâng cao thu nhập, giảm tỷ lệ hộ nghèo; xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa; đóng góp tiền và ngày công lao động để xây dựng đường giao thông, nhà văn hóa thôn, các công trình thủy lợi phục vụ sản xuất… Đến nay, xã Nậm Dịch đã hoàn thành 12/19 tiêu chí nông thôn mới. Xã Nậm Dịch còn 7 tiêu chí chưa đạt, bao gồm: Tiêu chí 2: Giao thông, tiêu chí 4: Điện, tiêu chí 5: Trường học, tiêu chí số 6: Cơ sở vật chất văn hóa, tiêu chí số 10: Thu nhập, tiêu chí số 11: Hộ nghèo và tiêu chí số 17: Môi trường.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo xã Nậm Dịch đã thẳng thắn trao đổi, đề xuất, kiến nghị với Văn phòng NTM huyện về những khó khăn của xã trong thực hiện NTM như: nguồn vốn, cơ sở hạ tầng nông thôn…

Văn phòng NTM huyện đề nghị xã rà soát lại tất cả các tiêu chí theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo thực hiện các chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM tỉnh hướng dẫn thực hiện Bộ tiêu chí xã nông thôn mới tỉnh Hà Giang; đẩy nhanh tiến độ các công trình xây dựng hiện đang thực hiện để đảm bảo tiến độ kế hoạch; Đoàn công tác cũng đã hướng dẫn xã thực hiện một số nội dung chưa hoàn thiện trong từng tiêu chí. Về những kiến nghị, đề xuất của xã, đoàn tiếp thu và trình BCĐ xây dựng NTM huyện để tìm hướng giải quyết.


Tin khác