Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Tấm gương người tốt việc tốt

Nhặt được của rơi trả lại người đánh mất

18/04/2020 00:00 143 lượt xem

Trong xã hội hiện nay, bên cạnh một bộ phận nhỏ con người sa sút về đạo đức, thì cũng có nhiều phụ nữ nổi lên như một tấm gương sáng. Nhặt được của rơi trả lại người đánh mất là một nét văn hóa đẹp, một việc làm tử tế mang tính nhân văn sâu sắc, xứng đáng là tấm gương sáng để mọi hội viên phụ nữ học tập, noi theo chị Vương Thị Liên sinh năm 1964, thường trú tại Tổ dân phố 1 thị trấn Vinh Quang – Hoàng Su Phì – Hà Giang.

 Là hội viên phụ nữ chi hội phụ nữ tổ dân phố 1, thị trấn Vinh Quang là một tấm gương, một hình ảnh đẹp về hành động nhặt được của rơi trả lại người đánh mất. Hành động đó đã được lan tỏa và reo vào lòng mọi người niềm tin, sự hy vọng về lòng tốt trong cuộc sống hiện nay nói chung và cán bộ, hội viên phụ nữ, nhân dân nói riêng. Sáng 17/04/2020 trong khi chị đang bán thịt lợn tại chợ Trung tâm thương mại huyện Hoàng Su Phì như mọi ngày thì chị nhặt được một túi vải màu đỏ tại khu chị bán thịt, khi mở ra kiểm tra phát hiện số tiền lớn và giấy chứng nhận hưu trí, ngay lập tức chị Liên nhờ Ban quản lý chợ báo cáo lên UBND thị trấn, đồng thời chị trực tiếp lên Ban công an thị trấn trình báo.

Dựa vào thông tin cá nhân trong giấy chứng nhận hưu trí, Ban công an thị trấn và chị Liên sau đó đã nhanh chóng tìm ra chủ nhân chiếc túi là Bác Đặng Ngọc Quyến trú tại thôn Nậm Lỳ xã Bản Luốc - Hoàng Su Phì.

 

Ngày sau đó Bác Đặng Ngọc Quyến đến phòng làm việc của Ban công an thị trấn nhận lại tài sản. Nhận lại Chiếc túi Bác Quyến xúc động, không giấu nổi niềm vui, Bác chia sẻ: “Tôi vừa ra Bưu điện huyện lấy lương hưu trí, sau đó bác đi ra chợ mua ít đồ nhu yếu phẩm cho gia đình rồi ra cửa hàng tạp hóa mua thêm ít đồ thì tìm không thấy chiếc túi của mình, không biết đánh rơi chiếc túi khi nào, tìm mãi không thấy tôi rất lo lắng và đã mất hy vọng vào khả năng tìm lại chiếc túi; nhưng quan trọng hơn là tờ giấy chứng nhận hưu trí nếu mất sẽ gây phiền hà rất lớn trong giao dịch của tôi sau này. Nhận lại đúng chiếc túi của mình, tôi vô cùng cảm phục lòng tốt của chị Liên, cảm ơn Ban công an thị trấn; Cảm ơn tập thể lãnh đạo, cán bộ thị trấn Vinh Quang”.

Khi bàn giao chiếc túi cho Bác Quyến, Chị Vương Thị Liên tâm sự: “Bản thân và gia đình chị đều là người lao động buôn bán, nên hiểu được nỗi khổ khi kiếm từng đồng tiền để mưu sinh, khi nhìn thấy chiếc túi và mở ra xem chi thấy số tiền trong túi tuy không lớn đối với nhiều người khác nhưng lại rất lớn đối với người lao động, nên chỉ quyết định tìm cách trả lại chiếc túi cho người làm rơi”



Tin khác