Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Xây dựng nông thôn mới

Phải giám sát thật chặt

27/08/2020 13:24 34 lượt xem

Phải giám sát thật chặt, đó là phát biểu của đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì, khi đi kiểm tra tiến độ xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn mới trên địa bàn xã Hồ Thầu, ngày 25/8.

 

 

 

 

Theo kế hoạch hoàn thành xây dựng NTM năm 2020, trên địa bàn tỉnh Hà Giang, xã Hồ Thầu huyện Hoàng Su Phì phấn đấu về đích NTM vào quý 3 năm 2020, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến đến Đại hội XIII của Đảng. Để đạt được mục tiêu trên, trong năm 2020, xã Hồ Thầu phải hoàn thành 13 tuyến đường giao thông nông thôn với chiều dài trên 27km, do thời tiết diễn biến không thuận lợi, nên đến thời điểm này các đơn vị thi công mới hoàn thành được hơn 10km. Những ngày gần đây, thời tiết thuận lợi, xã đang hối thúc các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, để đảm bảo theo kế hoạch.


Đến kiểm tra 2 tuyến đường nối thôn Tân Phong với thôn Quang Vinh và thôn Hô Sán có chiều dài trên 3km. Đồng chí Bí thư Huyện ủy đánh giá các tuyến đường cơ bản đúng theo thiết kế và chất lượng đảm bảo. Trao đổi với Đảng ủy, Chính quyền và các Bí thư chi bộ, Trưởng thôn của xã Hồ Thầu. Đồng chí Bí thư nhấn mạnh, xã Hồ thầu được chọn là xã để hoàn thành chương trình NTM năm 2020, nên cả tỉnh và huyện đã dành nhiều nguồn vốn ưu tiên đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cho xã. Với những tuyến đường giao thông, được xây dựng cứng hóa, phục vụ nhu cầu đi lại, giao thương, trao đổi hàng hóa trong nhân dân lâu dài, chất lượng tuyến đường quyết định đến thời gian sử dụng của chính bà con nhân dân. Vì vậy cấp ủy, chính quyền và người dân cần cắt cử người, tăng cường giám sát, theo dõi quá trình thi công của các đơn vị, nếu thấy chỗ nào chưa được, chưa đúng với hồ sơ thiết kế thì phải yêu cầu chỉnh sửa lại, hoặc báo với chính quyền địa phương để yêu cầu đơn vị thi công làm đúng theo hồ sơ thiết kế. Có như vậy các công trình mới đảm bảo được chất lượng, phục vụ nhu cầu đi lại của bà con trong 10-20 năm nữa.


Tin khác